Martes, Agosto 20, 2019

How Do I Stop Overthinking?



Its another informal blog... 

Hmmm.. So I wish to finish my daily tasks/chores as soon as possible but these thoughts keep ruining everything... I remember when I heard that your thoughts won't make you relax and go to sleep because even when you try so hard to take a nap or rest there's a thousand of thoughts running on your mind. 

Today, I felt the same way and sometimes I feel na nakakasawa na. Paulit-ulit lang na naiisip, ulit-ulit ng ulit ulit. Sigirepeat at sigirepat ang peg... Sana magawa ko din yung nagagawa ng iba. Divert, divert lang. when it looks like you are falling apart and falling into pieces you find some things that is so much worth of your time and little you realize na nakalimutan mo na lang yung mga bagay na nakaka stress. Actually narinig ko to sa teacher ko nung college. 

Pero how to stop nga ba? Ang hirap. Parang pag mo-move on sa past.. sa hurtful past. For me di naman lahat ng "move-on" pertains to break-ups of romantic affairs.. Maraming nakapaloob sa move on, paano ka makaka move-on sa nawalang tao - pwedeng friend, mahal sa buhay, etc. Nawalang gamit na may sentimental value, paano ka mag move-on sa mga nanakit sayo? Marami.. kulang ang papel. 

Anyway, andun pa rin ako sa same page. Kailan ko kaya makakalimutan na wag ng isipin ang di dapat isipin. wag ng ma stress sa di na dapat ka stressan pa. Maybe pag sinulat ko at kinuwento ko ng buo. There's someone na makaka relate. 

Nandun pa rin ako sa point na parang it seems na napaka hypothetical na naiisip ko na "what if nag give way ako" Ewan ko parang malabo na. Umaasa pa rin ako one day ng mga kasagutan. I know na napaka gulo ng post na to just like my thoughts wala sa ayos. walang consistency and hindi synchronized. Gusto ko milk tea and fries baka sakalaing makabawas sa isipin o kaya give me a carrot cake. :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento